Thông Tin Lễ Hội Khinh Khí Cầu - Mũi Né (Bình Thuận) Từ Ngày 29/8 - 03/9/2012

Vào thời điểm tháng 10 -2005 lần đầu tiên Khí cầu tĩnh không đã được đưa vào lễ hội và lần này với sự cho phép của Bộ Quốc phòng lần đầu tiên sẽ thực hiện khinh khí cầu bay di động và vùng Hoang mạc nằm Mũi Né và Bắc Bình của Bình Thuận là địa bàn duy nhất trên cả nước đủ điều kiện cho loại hình thể thao - du lịch này. 

Update: chương trình dự kiến sẽ tổ chức vào Tháng 9-2012.

 

Thông tin cập nhật:

Báo Lao Động 

Báo Tuổi Trẻ 

Với đặc thù địa hình đồi cát và bán sa mạc với không gian mênh mông, Mũi Né & Hoà Thắng là địa hình duy nhất tại Việt Nam phù hợp cho việc tổ chức một loại hình thể thao du lịch hấp dẫn đẳng cấp thế giới, Hot Air Balloon. Tại Việt Nam trong nhiều năm qua vì những lý do về an toàn và an ninh quốc phòng, an ninh hành không, cho nên Khinh khí cầu chỉ được cho phép bay cố định địa tĩnh, tức là phải có dây cáp neo cố định từ một vị trí trên mặt đất và đạt độ cao giới hạn dưới 100mét. Vì vậy để có được 'giấy phép' tổ chức bay khinh khí cầu trên độ cao 500m và tầm bay 30km, ban tổ chức đã phải bỏ ra nhiều năm hoạt động và thuyết phục các cơ quan quản lý nhà nước về tính chuyên nghiệp, kinh nghiệm trong nước cũng như kinh nghiệm tham gia các Festival Hot Air Balloon quốc tế. Tham gia tổ chức lần này là đối tác của Hà Lan Công ty Cameron Ballonning và các chuyên gia quốc tế đến từ các nước.

 

Khinh Khí Cầu là một trong những loại hình thể thao du lịch hấp dẫn trên thế giới, tại các nước trong khu vực như khu đền Ankor Wat Cambodia di sản thế giới, hay khu đền Bagan của Myanmar thì khinh khí cầu luôn là điểm nhất thu hút du khách quốc tế và nhất là sự thu hút mạnh mẽ với giới nhiếp ảnh và truyền thông. Vì vậy hoạt động trình diễnkhi khí cầu luôn tạo một sức hút rất lớn và cũng là cơ hội để các thương hiệu liên kết tạo dấu ấn mạnh mẽ trước công chúng và khách hàng.

 

Tại Mũi Né với địa hình đồi cát, hoang mạc vào mùa khô và thảo nguyên xanh vào mùa hè, là một trong những địa điểm có cảnh quan ngoạn mục lại thuận tiện về giao thông và đặc biệt là nằm trên một dải bờ biển xanh, nắng vàng với hàng trăm khu Resort cao cấp... có thể nói là một địa bàn có tiềm năng hoàn hảo để khai thác những loại hình thể thao như thể thao biển và thể thao địa hình khám phá trong những năm qua đã từng bước được thể nghiệm như Lễ hội Thuyền buồm, các giải Thể thao biển: Lướt ván, Đua Thuyền mà cụ thể là bay khinh khí cầu.   

Các sơ đồ lộ trình bay cụ thể cũng đã được thiết lập với sự thẩm định an toàn từ các cơ quan an ninh và quốc phòng; lấy tâm điểm là khu vực Đồi Hồng Hòn Rơm và Hoà thắng nơi có đồi sa mạc cát nổi tiếng, với giới hạn bay trong bán kính 30km.

Số lượng Khinh Khí Cầu tham gia Lễ hội lần này dự kiến là 20 chiếc có kích thước lớn đền từ 10 quốc gia, cộng với hàng chục chiếc Khinh Khí Cầu do Công ty Victory Mind ở hữu.  

Các hoạt động trình diễn phụ trợ còn có: 20 xe chuyên dụng địa hình có gắn hệ thống phóng lửa; Hê thống phát tia Ánh sáng Laser từ đỉnh đồi tạo ra hiệu ứng ánh sáng Laser ngoạn mục trên không, hình thành những cùm tia sáng linh hoạt bao phủ bầu trời hoàng hôn; 500 chiếc đèn trời cũng được huy động từ các nghệ nhân đến từ Hà Tây (Hà Nội)  

Thời gian diễn ra Lễ hội là 3 ngày, 3 đêm; tập trung vào sáng sớm từ 6giờ đến 10giờ và nhất là buổi chiều - tối từ 4 giờ đền 7 giờ. Đây là thời gian thích hợp cho loại hình Khinh Khí Cầu nhờ thời tiết ổn định và thích hợp cho tham quan và các hoạt động trình diễn nghệ thuật bên dưới mặt đất.

 

Thành phần Ban Tổ chức gồm UBND Tỉnh Bình thuận; Công ty Victory Mind; Công ty Cameron Balloonning Hà Lan; Câu Lạc bộ Thễ thao Hàng không Việt Nam; Được sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch; Bộ Quốc phòng; Các cố vấn Nghệ thuật & Trình diễn NSND Nhạc Sỹ Nguyễn Cường; Cố vấn Văn hoá & Lịch sử Giáo sư Dương trung Quốc, Cố vấn An ninh & Hàng không Đại tá Từ Đễ, Đại tá Phan Nhất Vững, Cố vấn Truyền thông & Thương hiệu Chuyên gia Thương hiệu Võ Văn Quang; Cố vấn Chuyên môn Vouter Cornelis Bakker...

 " Thông tin được trích từ báo"

Liên hệ tư vấn tour/dịch vụ:

CÔNG TY DU LỊCH HOÀNG NGỌC VIỆT
Đ/c: 57/9 KP2, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.HCM
Đt: (08) 6660 9938  -  0978 35 24 35
Email: hoangngocviettravel@yahoo.com
Tư vấn tour: 0938 51 53 50 Mr Thủy - Email: nguyenthanhthuy3010@gmail.com
Website: www.hoangngocviet.com - www.dulichhocsinh.net